Captain America : The First Avenger (2011) กัปตันอเมริกา

Captain America The First Avenger
  • ชื่อไทย: กัปตันอเมริกา
  • ชื่ออังกฤษ: Captain America : The First Avenger (2011)
  • ประเภทหนัง: Action, Adventure, Sci-Fi

เรื่องย่อ

สตีฟโรเจอร์สแชมป์ทางทหารที่ถูกแก้ตัวเปลี่ยนเป็นกัปตันอเมริกาหลังจากรับ เซรั่ม Super-Soldier สักหน่อย “กัปตันอเมริกา” อย่างไรก็ตามการเป็นกัปตันอเมริกาได้รวมเอากับดักขนาดใหญ่บางอย่างเข้าด้วยกันในขณะที่เขาพยายามที่จะลดผู้ที่อบอุ่นและองค์กรที่กดขี่ทางจิตใจในปีพ. ศ. 2485 อเมริกาได้เข้าสู่สงครามโลกครั้งที่สองและการเลือกสตีฟโรเจอร์สยังคงงงงวยที่ถูกขอความช่วยเหลือทางทหารอีก … ทุกอย่างเปลี่ยนไปเมื่อดร. Erskine เริ่มต้นเขาจากโครงการ Rebirth ที่ทำให้งงงวย การแสดงกระดูกสันหลังจิตใจและจิตวิญญาณที่ไม่ธรรมดาของเขาโรเจอร์สได้สัมผัสกับการทดสอบและร่างกายที่อ่อนแอของเขาก็ได้รับการปรับปรุงให้เป็นศักยภาพของมนุษย์ที่พิเศษที่สุด ตรงกับตอนที่ดร. จากนั้น Erskine ก็ถูกสังหารทันทีโดยผู้เชี่ยวชาญของแผนกวิจัย HYDRA ที่ทำให้งงงวยของนาซีเยอรมนี (นำโดย Johann Schmidt หรือที่รู้จักในชื่อ Red Skull) โรเจอร์สถูกทิ้งให้เป็นคนแปลกใหม่ที่เริ่มต้นด้วยการจัดการในฐานะตัวนำโชค ไม่ว่าเพื่อนของเขาต้องการเขาเมื่อใดโรเจอร์สก็พบกับผลลัพธ์ที่ทำให้เขากลายเป็นกัปตันอเมริกาอย่างแท้จริงและการต่อสู้กับชมิดท์ก็เริ่มต้นขึ้น

“Captain America : The First Avenger” ในนิวยอร์กซิตี้ในปี พ.ศ. 2486 สตีฟโรเจอร์สได้รับการยกเว้นสำหรับการลงทะเบียนทหารในสงครามโลกครั้งที่สองเนื่องจากความมั่งคั่งที่หลากหลายและปัญหาที่แท้จริงของเขา ขณะที่กำลังจะนำเสนอความก้าวหน้าในอนาคตกับเพื่อนที่ใกล้ที่สุดของเขา Sgt. James “Bucky” Barnes โรเจอร์สพยายามเลือกอีกครั้ง การสนทนาของโรเจอร์สกับบาร์นส์เกี่ยวกับการดูแลประเทศของเขาในสงครามดร. Abraham Erskine มอบให้ Rogers คัดเลือก เขาได้รับการคัดเลือกเข้าสู่ Strategic Scientific Reserve ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความพยายาม “อย่างเป็นทางการ” ภายใต้ Erskine ผู้พันเชสเตอร์ฟิลลิปส์และ Peggy Carter ผู้เชี่ยวชาญชาวอังกฤษ ฟิลลิปส์ไม่มั่นใจในกรณีของ Erskine ที่ว่า Rogers เป็นบุคคลที่เหมาะสำหรับกลยุทธ์อย่างไรก็ตามผลตอบแทนจากการได้เห็น Rogers Bob ยิงเพื่อช่วยเพื่อนของเขาโดยไม่สนใจว่าเป็นการทดสอบ ในคืนก่อนการรักษา Erskine เผยให้ Rogers ทราบว่า Schmidt ประสบกับการเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ที่บกพร่องหรือไม่พร้อมใช้งานและอดทนต่อผลข้างเคียงที่ยาวนาน Schmidt และ Dr. Arnim Zola ใช้ประโยชน์จากพลังของ Tesseract ซึ่งหมายถึงการใช้ขีดความสามารถในการขับเคลื่อนการพัฒนาของ Zola สร้างความเป็นปฏิปักษ์ที่จะเปลี่ยนแปลงโลก Schmidt ค้นพบดินแดนของ Erskine และส่ง Heinz Kruger มือสังหารผู้เชี่ยวชาญมาสังหารเขา Erskine ให้ Rogers เข้ารับการรักษาด้วย Super-Trooper โดยฝังเซรุ่มที่น่าทึ่งให้กับเขาและให้ยา “vita-radiates” หลังจากโรเจอร์สขึ้นจากร่างที่สูงกว่าและแข็งแกร่งกว่าเบื้องต้นพ่อค้าคนขายเนื้อครูเกอร์เออร์สกินผู้ลึกลับและสถานที่พักผ่อนพร้อมขวดเซรุ่ม โรเจอร์สตามหาครูเกอร์ แต่มือสังหารผู้เชี่ยวชาญก็หลบเลี่ยงการตั้งคำถามด้วยการจัดการทุกอย่างให้เสร็จสิ้นด้วยผู้ถือไซยาไนด์ เมื่อ Erskine เสียชีวิตและสภาพซูเปอร์ทหารม้าของเขาสูญหายสหรัฐฯ วุฒิสมาชิกแบรนต์ให้โรเจอร์สไปเยือนประเทศในชุดที่น่ายินดีในฐานะ “บอสอเมริกา” เพื่อขับเคลื่อนพันธะสงครามในขณะที่ผู้เชี่ยวชาญศึกษาเขาและพยายามแยกแยะสภาพ ในปีพ. ศ. 2486 ขณะเดินทางไปเยือนอิตาลีเพื่อแสดงให้กับทหารรับใช้แบบไดนามิกโรเจอร์สพบว่าหน่วยของบาร์นส์เป็น MIA ในการต่อสู้กับกองกำลังของชมิดท์ เมื่อปฏิเสธที่จะยอมรับว่าบาร์นส์ตายแล้วโรเจอร์สมีคาร์เตอร์และโฮเวิร์ดสตาร์คผู้ริเริ่มบินตามเขาไปหลังแนวข้าศึกเพื่อทำการช่วยเหลือในการนำเสนอ โรเจอร์สโจมตีฐานที่มั่นของไฮดราฝ่ายนาซีของ Schmidt ช่วยให้บาร์นส์และนักโทษหลายคนเป็นอิสระ โรเจอร์สเผชิญหน้ากับชมิดท์ผู้ซึ่งงัดผ้าคลุมออกเพื่อเผยให้เห็นลักษณะสีแดงคล้ายกะโหลกซึ่งทำให้เขามีสติสัมปชัญญะ “กะโหลกแดง” ชมิดต์หลบหนีและโรเจอร์สกลับไปที่ฐานพร้อมกับคู่แข่งที่เป็นอิสระ

6.9
846843 votes, average 6.9 out of 10
Title: Captain America : The First Avenger (2011) กัปตันอเมริกา Awards: 4 wins & 46 nominations Country: United States Duration: 124 min Actors: Chris Evans, Hugo Weaving, Samuel L. Jackson Director: Joe Johnston Writer: Christopher Markus, Stephen McFeely, Joe Simon Language: English, Norwegian, French BoxOffice: $176,654,505 Type: movie Rated: PG-13 Released: 22 Jul 2011
หนังภาคอื่นที่เกี่ยวข้อง