My Neighbor Totoro (1988) โทโทโร่เพื่อนรัก

My Neighbor Totoro (1988)
  • ชื่อไทย: โทโทโร่เพื่อนรัก
  • ชื่ออังกฤษ: My Neighbor Totoro (1988)
  • ประเภทหนัง: ดูหนังออนไลน์, ดูหนังใหม่

เรื่องย่อ

เมื่อหญิงสาวสองคนย้ายมาอยู่ในประเทศเพื่ออยู่ใกล้แม่ที่พิการพวกเธอได้พบกับวิญญาณแห่งป่าไม้มหัศจรรย์ที่อาศัยอยู่ใกล้ ๆ “โทโทโร่เพื่อนรัก” หญิงสาวสองคนซัตสึกิอายุ 10 ปีและเหมยน้องสาววัย 4 ขวบของเธอย้ายเข้ามา
บ้านในชนบทกับพ่อเพื่อใกล้ชิดกับแม่ที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ซัตสึกิและเหมยพบว่าป่าไม้ที่อยู่ใกล้ถูกควบคุมโดยสิ่งมีชีวิตที่มีเสน่ห์ที่เรียกว่าโทโทโร่ (enunciated toe-toe-ro) หลังจากนั้นไม่นานพวกเขาก็ได้รู้จักกับโทโทโร่ใกล้ ๆ
และได้พบกับความลึกลับสองสามครั้ง

“My Neighbor Totoro” ในปีพ. ศ. 2501 ญี่ปุ่นอาจารย์ Tatsuo Kusakabe และหญิงสาวสองคนซัตสึกิและเหมยย้ายเข้าไปอยู่ในบ้านหลังเก่าเพื่อใกล้ชิดกับสถานพยาบาลที่ยาสุโกะแม่ของหญิงสาวกำลังฟื้นจากความทุกข์ทรมาน
บ้านหลังนี้ถูกควบคุมโดยสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กที่เรียกว่าซูสุวาตาริ – วิญญาณบ้านเล็ก ๆ จาง ๆ คล้ายฝุ่นที่เห็นได้ในขณะที่เคลื่อนที่จากแสงไปยังที่ที่ลดน้อยลง เมื่อหญิงสาวพอใจในบ้านหลังใหม่วิญญาณที่สะสมอยู่ก็ออกไปหาอีก
บ้านที่ว่างเปล่าอยู่มาวันหนึ่งเหมยได้พบวิญญาณตัวน้อยสองตัวที่พาเธอเข้าไปในความว่างเปล่าของต้นการบูรขนาดมหึมา เธอกลายเป็นเพื่อนที่มีจิตวิญญาณมากขึ้นซึ่งรับรู้ได้จากการเคลื่อนไหวของเสียงคำรามที่เธอตีความว่า “โทโทโร่” เธอเผลอหลับไปบน
Totoro เมื่อ Satsuki พบเธอเธอก็อยู่ที่พื้น แม้จะมีงานต่างๆมากมาย แต่ Mei ก็ไม่สามารถแสดงต้นไม้ของครอบครัว Totoro ได้ ทัตสึโอะปลอบใจเธอด้วยการเปิดเผยให้เธอเห็นว่าโทโทโร่จะเปิดเผยตัวเองเมื่อเขาต้องการคืนหนึ่งที่แสนเศร้าโศกเด็ก ๆ
กำลังยึดรถของทัตสึโอะซึ่งเป็นเวลาสาย เหมยหลับไปบนหลังของซัตสึกิและโทโทโร่ก็ปรากฏตัวขึ้นใกล้ ๆ ทำให้ซัตสึกิมองเห็นเขาจากสีน้ำเงิน เมื่อไม่นานมานี้โทโทโร่มีใบไม้บนหัวเพื่อป้องกันน้ำท่วมดังนั้นซัตสึกิจึงมอบร่มที่เธอพกให้พ่อให้เขา
โทโทโร่พอใจและเสนอกองถั่วและเมล็ดพืชให้เธอเพื่อเป็นการประนีประนอม แมวตัวใหญ่รูปร่างขนส่งปิดที่ป้ายและ Totoro ก็โหลดมันขึ้นมาและจากไป ไม่นานรถของทัตสึโอะก็มาถึงเด็ก ๆ ปลูกเมล็ดพืช สองหรือสามวันต่อมาพวกเขาผสมกันเวลา 12.00 น. เพื่อพบว่า
Totoro และคู่หูของเขากำลังยุ่งอยู่กับการเต้นรำที่ดัดแปลงไปรอบ ๆ เมล็ดพืชที่ปลูกไว้ หญิงสาวมีความสนใจและเมล็ดพันธุ์ก็รวมตัวกันเป็นต้นไม้มหากาพย์ โทโทโร่สร้างความทรงจำที่ดีกับเด็ก ๆ บนเครื่องบินเหนือธรรมชาติ
ในช่วงแรกของวันต้นไม้ก็จากไปแล้วเมล็ดพันธุ์ก็มีการพัฒนาอย่างไม่ต้องสงสัย แยกไม่ออกว่าหญิงสาวกำลังฝันอยู่หรือเปล่า

8.2
289656 votes, average 8.2 out of 10
Title: My Neighbor Totoro (1988) โทโทโร่เพื่อนรัก Awards: 5 wins & 2 nominations. Country: Japan Duration: 86 min Director: Hayao Miyazaki Writer: Hayao Miyazaki Language: Japanese BoxOffice: $2,250,213 Type: movie Rated: G Released: 13 Jul 1990