Whisper of the Heart (1995) วันนั้น…วันไหน หัวใจจะเป็นสีชมพู

Whisper of the Heart (1995) วันนั้น...วันไหน หัวใจจะเป็นสีชมพู
  • ชื่อไทย: วันนั้น…วันไหน หัวใจจะเป็นสีชมพู
  • ชื่ออังกฤษ: Whisper of the Heart (1995)
  • ประเภทหนัง: Animation, Drama, Family

เรื่องราวซาบซึ้งระหว่างหญิงสาวที่ชอบซื้อหนังสือและเด็กที่เรียนหนังสือในช่วงปลายปีได้ดูหนัง “วันนั้น…วันไหน หัวใจจะเป็นสีชมพู”
สือห้องสมุดทั้งหมดที่เธอเลือกเด็กหนุ่มในโรงเรียนชุมชนชาวญี่ปุ่นผู้กระตือรือร้นพบว่าหนังสือทั้งหมดที่เธอเลือกในห้องสมุดคือ เมื่อสายไปแล้วเด็กเปรียบเทียบ ต่อมาเธอได้พบกับบุคคลที่น่าโมโห … อาจเป็น “เพื่อน” ของเธอจากห้องสมุดหรือไม่?
คุณปู่ของเด็กมีอุปกรณ์ไวโอลินและร้านค้าขององค์กร เด็กคนนี้ควรจะเป็นช่างทำไวโอลินเหมือนคุณปู่ของเขาชิซึคุสึกิชิมะอายุ 14 ปีไม่ได้เรียนหนังสือที่โรงเรียนมัธยมต้นมูไคฮาระซึ่งเธอเป็นเพื่อนสนิทที่สุดกับYūko Harada
การใช้ชีวิตในโตเกียวกับผู้คนของเธอ Asako และ Seiya เช่นเดียวกับการให้พื้นที่กับ Shiho น้องสาวที่ตั้งรกรากมากขึ้น Shizuku เป็นหนังสือที่รักและหลงใหลในการจัดองค์ประกอบเชิงสำรวจ ในช่วงเย็นปกติเธอดูบัตรชำระเงินในหนังสือห้องสมุด

เธอค้นพบว่าตอนนี้คนที่ชื่อเซจิอามาซาวะพาไปดูพวกเขาโดยสิ้นเชิงในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาชิซึคุได้พบกับเด็กที่ทำให้เธอรำคาญด้วยการพูดถึงเธอเรื่อง “Whisper of the Heart” ซึ่งเป็นบทพิเศษมากมายที่แสดงให้เห็นถึงเมืองใหม่ของทามะ
ที่ชิซึคุอาศัยเพลง “Take Me Home, Country Roads” เมื่อพบว่ามีแมวเหมือนขี่รถไฟ Shizuku ตามมันไปเพื่อค้นหาร้านขายของเก่าที่ดำเนินการโดยShirō Nishi ในร้านมีรูปปั้นคล้ายแมวชื่อเล่นว่า The Baron ชิซึคุรู้สึกอิ่มเอมใจที่ได้พบ
“จุดเริ่มต้นของเรื่องราว” และถามด้วยความเคารพว่าเธอจะกลับมาหรือไม่หลังจากนั้นชิซึคุก็หาทางกลับไปที่ร้านแบบเก่าซึ่งเด็ก ๆ พบเธอ
เขาแสดงให้ชิซึคุดูเวิร์กชอปภายใต้พื้นที่จัดแสดงซึ่งเธอพบว่าเขากำลังหาวิธีทำไวโอลินเพื่อแสวงหาความฝันของเขาที่จะเปลี่ยนเป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่เก่งกว่า Shizuku
ขอร้องให้เขาเล่นไวโอลินให้เธออย่างไรก็ตามเขาก็ยอมทำตามเงื่อนไขที่เธอดังขึ้นเด็กและ Shizuku ผู้โศกเศร้าแสดงเพลง Take Me Home, Country Roads ร่วมกับ Nishi และเพื่อนร่วมงานของเขา
เด็กถูกค้นพบว่าเป็นเซจิหลานชายของนิชิและในที่สุดชิซึคุและเซจิก็รู้จักกันในที่สุดเซจิยอมที่เขานับถือความสามารถของชิซึกุและเขาก็ดูหนังสือจำนวนมหาศาลในสมมติฐานที่ว่าเธอจะทำ เจอเขาครั้งสุดท้าย
หลายวันหลังจากที่ทั้งสองพบกันเซจิออกเดินทางไปยังเมืองเครโมนาประเทศอิตาลีเพื่อฝึกสมาธิสองเดือนกับช่างทำไวโอลินผู้เชี่ยวชาญ หลังจากที่เซจิตามหาความฝันของเขาชิซึคุได้เตรียมการเพื่อทดสอบเอ็นดาวเม้นท์ของเธอในฐานะนักเขียนเชิงจินตนาการ
เธอตัดสินใจที่จะแสวงหาหลังจากที่เธอสร้างอย่างแท้จริงในช่วงสองเดือน เธอถามว่าเธอสามารถสร้างเรื่องราวรวมถึงบารอนได้หรือไม่ซึ่งนิชิยอมให้เขายอมแลกกับการเป็นคนแรกที่ตรวจสอบเรื่องราวที่จบแล้วของเธอ

7.9
51481 votes, average 7.9 out of 10
Title: Whisper of the Heart (1995) วันนั้น…วันไหน หัวใจจะเป็นสีชมพู Awards: N/A Country: Japan Duration: 111 min Rated: G Released: 13 Dec 1996